download Sesame 1.12

Sesame

 1.12

Download Sesame - Đặt mật khẩu mã hóa cho file

Nguyễn Cảnh Nam  cập nhật: 02/08/2020

Sesame là một chương trình mã hóa tập tin, được thiết kế để việc mã hóa các file dữ liệu trên máy tính trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn. Với Sesame giờ đây người dùng hoàn toàn yên tâm về tính bảo mật của các tập tin quan trọng, hạn chế việc truy cập trái phép và được bảo vệ bằng một mật khẩu tùy chỉnh.


Dù bạn lưu trữ dữ liệu dưới bất kì hình thức nào, trên USB, email hoặc trực tiếp trên ô cứng máy tính, bạn cũng cần phải thiết lập thêm 1 hay nhiều lớp bảo vệ cho tập tin hoặc thư mục để bảo đảm an toàn. Và việc thiết lập mật khẩu cho tập tin hoặc thư mục là cách an toàn nhất cho việc mã hóa và bảo vệ dữ liệu. Tập tin hoặc thư mục của bạn sẽ được mã hóa và chỉ có thể mở hoặc sử dụng bằng cách khai báo mật khẩu. Sesame là phần mềm được ra đời với tính năng tạo mật khẩu mã hóa cho file dữ liệu, nhằm đảm bảo cho dữ liệu người dùng được bảo vệ một cách an toàn.

sesame

Download Sesame - Đặt mật khẩu mã hóa cho tập tin

Với Sesame, người dùng PC có thể mã hóa file và thư mục quan trọng, nhạy cảm cũng như bảo mật chúng để người khác không thể truy cập. Ở thời điểm hiện tại, mã hóa là công cụ mạnh mẽ và tốt nhất để bảo mật dữ liệu cá nhân. Sau khi mã hóa, file và thư mục có thể được đổi tên, xóa nhưng không thể xâm phạm. Phần mềm Sesame tương thích với nhiều phiên bản hệ điều hành Windows, hỗ trợ các phiên bản Windows XP, Vista, Windows7, Windows 8 và Windows 10.

Sử dụng phần mềm Sesame để mã hóa, các file đã được mã hóa sẽ không có gì thay đổi và nhìn giống như những file thông thường khác. Các thông tin như thời gian thiết lập, biểu tượng tập tin cũng được giữ nguyên. Chỉ có người quản trị mới biết được khi mở Sesame lên, đó là những file này sẽ có thêm biểu tượng hình móc khóa, đánh đấu đây là tập tin là tập tin đã được mã hóa.

Bên cạnh đó người dùng có thể sử dụng các tập tin mã hóa bằng Sesame một cách bí mật mà người khác không hề biết. Chẳng hạn như mở, hay chỉnh sửa bằng việc sử dụng phím tắt trên bàn phím. Đồng thời cũng giống như những trình quản lý mã hóa khác, người dùng có thể gửi các file mã hóa qua email hoặc di chuyển chúng bằng bất kỳ phương tiện lưu trữ nào. Tuy nhiên để mở nó, bạn phải cài đặt Sesame cũng như nhớ được mật khẩu mới có thể khôi phục lại trạng thái ban đầu.

sesame 2

Tải Sesame - Đặt password bảo vệ file an toàn

Sesame được thiết kế với giao diện làm việc đơn giản, vì vậy rất thuận tiện cho người dùng trong việc làm quen các tính năng và sử dụng, cho dù đây là lần đầu tiên bạn tiếp xúc với phần mềm. Để thực hiện việc mã hóa tập tin, trước tiên bạn cần lựa chọn file mà mình có dự định mã hóa. Sau nhấn menu Encrypt Select, đồng thời thiết lập mật khẩu mã hóa cho file. Thao tác này cũng thực hiện tương tự khi bạn muốn loại bỏ mã hóa cho file dữ liệu của mình. Đặc biệt Sesame còn hỗ trợ tính năng kéo thả tập tin, người dùng chỉ việc kéo tập tin cần mã hóa vào cửa sổ làm việc của phần mềm sau đó thực hiện các thiết lập cài đặt. Bên cạnh đó bạn còn được bổ sung các phím tắt để mã hóa hoặc giải mã cho file dữ liệu của mình.

Phiên bản mới nhất của Sesame còn được bổ sung thêm tính năng logic bảo vệ, có nghĩa là nếu người dùng đang thực hiện mã hóa một hay nhiều tập tin, nhưng lại vô tình nhấn tắt chương trình thì sẽ nhận được cảnh báo cho phép bạn lựa chọn tiếp tục việc mã hóa hay thoát khỏi chương trình. Phiên bản mới này cũng được bổ sung thêm 2 menu vào bảng điều khiển chính để người dùng có thể nhanh chóng chuyển đến các thư mục My Document và My Picture. Thêm vào đó việc lựa chọn các tập in mã hóa hay không được mã hóa cũng được cải thiện, đảm bảo khả năng hiện thị của các mục được chọn.

Ngoài ra, để tiện lợi cho người dùng Sesame đã được bổ sung một số tính năng thao tác với file dữ liệu theo cách thông thường. Đồng nghĩa với việc người dùng có thể copy, paste, tạo mới, hoặc xóa file... Bạn cũng có thể thực hiện việc lựa chọn file cần mã hóa bằng cách copy đường dẫn và dán vào combobox của chương trình, hoặc thêm trực tiếp từ menu phải chuột. Tính năng này khá hữu ích khi bạn người dùng cần lựa chọn nhanh file hoặc thư mục từ Windows Explorer hoặc My Computer.

Các tính năng chính của Sesame:

- Mã hóa tệp tin

- Bảo vệ tệp tin bằng mật khẩu

- File được mã hóa trông giông như những file thông thường

- Thực hiện mã hóa hoặc mở khóa bằng phím tắt

- Cửa sổ làm việc trực quan, dễ sử dụng

- Có thể thực hiện thao tác kéo thả file

- Lựa chọn và thêm file dễ dàng


Liên kết tải về - [520 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác
  • Sesame 1.12 (Bản chuẩn cuối) - 11/03/2015 Download



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Sesame được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat sesame là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".


Phần mềm Liên quan & Tương tự
  • KeyWallet 3/5 Quản lý, bảo mật dữ liệu
  • eCrypto 3/5 Bảo mật dữ liệu khi chia sẻ
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm