download Darktable 3.2.1

Darktable

 3.2.1

Download Darktable - Chỉnh sửa, nâng cao chất lượng ảnh RAW

Bùi Minh Quang  cập nhật: 11/12/2020

Bên cạnh Lightroom CC thì Darktable cũng là phần mềm sửa ảnh dành cho định dạng RAW được tạo ra cho các nhiếp ảnh gia những người yêu thích chụp ảnh và có những hình ảnh thô chưa qua xử lý. Darktable được thiết kế dưới dạng mã nguồn mở, không chỉ hỗ trợ định dạng RAW mà còn cho nhiều định dạng khác, kết hợp một giao diện chuyên nghiệp để thao tác với hình ảnh dễ dàng.


1. Giới thiệu về Darktable

Darktable được đánh giá là một phần mềm xử lý ảnh chuyên nghiệp có thể làm việc với ảnh RAW và những hình ảnh ở nhiều định dạng khác nhau để cải thiện chất lượng của chúng. Darktable có hơn 60 mô-đun cho phép người dùng thực hiện tất cả các loại thao tác chỉnh sửa với ảnh. Darktable có hai không gian làm việc chính: Lighttable và Darkroom, trong đó Lighttable là nơi bạn có thể xuất hình ảnh, chỉnh sửa siêu dữ liệu và áp dụng các thẻ, xử lý việc đặt tên và sắp xếp hình ảnh; Darkroom là phần thao tác hình ảnh của ứng dụng. Ở đây, bạn có thể làm việc trên hình ảnh để tạo ra sản phẩm hoàn thiện cuối cùng.

darktable

Download Darktable, Chỉnh sửa, nâng cao chất lượng ảnh RAW

Darktable còn giúp bạn chỉnh sửa siêu dữ liệu ảnh trong mục Metadata Editor, trong đó việc xóa siêu dữ liệu khỏi ảnh rất quan trọng để bảo vệ quyền riêng tư của bạn. Thẻ cũng rất hữu ích cho việc tổ chức nội bộ các file, để phân biệt những hình ảnh nào bạn đã chỉnh sửa và hình ảnh nào chưa sửa, người dùng cũng có thể thêm thẻ địa lý vào hình ảnh, quá trình chỉnh sửa ảnh được hiển thị trên Timeline để người dùng theo dõi chi tiết. Các chức năng khác: hiển thị vị trí ảnh đã được gắn thẻ địa lý, tính năng Slideshow, Tethering...

2. Các đặc điểm chính của Darktable:

- Xử lý, chỉnh sửa ảnh RAW cho các nhiếp ảnh gia.
- Hỗ trợ nhiều định dạng ảnh phổ biến.
- 60 mô-đun chỉnh sửa ảnh.
- Giao diện làm việc chuyên nghiệp.
- Theo dõi chi tiết các thao tác chỉnh sửa.

3. Phần mềm liên quan

Lightroom CC cũng là phần mềm xử lý ảnh RAW thô chưa được chụp từ máy ảnh thông thường cùng nhiều định dạng phổ biến khác, với giao diện người dùng chuyên nghiệp, những ưu điểm của Lightroom CC gồm khả năng thay đổi độ sáng, độ tương phản, độ nét, độ rung, HSL, màu sắc, các chi tiết, hiệu ứng...


Liên kết tải về - [100 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Darktable được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat darktable là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm